Top 17 # Xem Bán Mỹ Phẩm Online / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Skintredep.com

Kinh Nghiệm Bán Mỹ Phẩm Online / 2023

 

1. Xác định mục tiêu khách hàng và mặt hàng chính

Bí quyết để kinh doanh thành công và dễ dàng hơn trong giai đoạn khởi nghiệp là bạn nên xác định đối tượng khách hàng chủ yếu mà mình muốn phục vụ là ai và mặt hàng chính của mình là gì. Đây là bước rất quan trọng bởi nó sẽ có ảnh hưởng đến kế hoạch marketing trong tương lai. Chỉ khi tạo được một vị trí nhất định thì bạn mới nên mở rộng tệp khách hàng cũng như mặt hàng kinh doanh của mình.  

2. Khảo sát thị trường kinh doanh

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, việc tiếp theo cần làm là bạn sẽ khảo sát xem những loại mỹ phẩm nào đang hot dành cho nhóm khách hàng này? Họ quan tâm đến các sản phẩm như thế nào? Đối thủ cạnh tranh hiện đang bán với giá bao nhiêu và chiến lược của họ là gì? Từ đó mới có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể hơn cho mình.  

 

3. Bắt đầu bằng mạng xã hội

 

 

 

 

4. Xây dựng website mỹ phẩm

 

5. Tạo lòng tin cho khách hàng

 

 

– Kinh Nghiệm Bán Mỹ Phẩm Online / 2023

[kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn] – Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online

Thực chất không có con số nào cụ thể cho câu hỏi này, bởi mỗi người sẽ có một tư duy và mặt hàng để kinh doanh khác nhau.

Tại sao kinh doanh online lại HOT đến như vậy

Thứ nhất, ai cũng có nhu cầu làm đẹp nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao vì thế nhu cầu này lại càng phát triển hơn.

Thứ hai : Dễ bán, chỉ cần bạn biết một chút kiến thức về mỹ phẩm , chi tiết hơn là sản phẩm mỹ phẩm bạn đang bán là Ok luôn.

Thứ ba : Nguồn hàng dồi dào , đa dạng lợi nhuận cao.

Nếu bạn muốn

kinh doanh online

thì mỹ phẩm cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

1. Kinh doanh mỹ phẩm

Về cơ bản, kinh doanh  mỹ phẩm cũng không cần quá nhiều vốn.

Bạn có thể bán theo dạng order. Tức là khi có khách đặt hàng thì bạn mới lấy hàng và giao cho khách.

+ Ưu điểm : Cách này bạn không cần phải treo vốn vì không cần lấy hàng sẵn.

+ Nhược điểm : Bạn khá mất công khi phải đi lấy hàng thường xuyên. Chưa hết, bán theo dạng này bạn còn phụ thuộc vào bên đầu mối. Nếu họ hết hàng thì bạn không có hàng gửi cho khách. Như vậy bạn không thể chủ động được.

Vì vậy, nếu mới bắt đầu bạn có thể bán theo dạng order. Nhưng về lâu về dài khi đã tích luỹ được kha khá vốn thì bạn nên lấy hàng về để được chủ động hơn và đỡ mất công hơn.

Chọn sản phẩm khi bán mỹ phẩm online

Về mỹ phẩm thì có những loại sau được nhiều người ưa chuộng :

sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên : như trà xanh, son handmade, cám gạo… Các sản phẩm từ thiên nhiên được ưa chuộng rất cao vì nó an toàn cho người sử dụng, giá thành rẻ mà chất lượng cũng được đảm bảo.

Các: như trà xanh, son handmade, cám gạo… Các sản phẩm từ thiên nhiên được ưa chuộng rất cao vì nó an toàn cho người sử dụng, giá thành rẻ mà chất lượng cũng được đảm bảo.

Hàng Mỹ phẩm xách tay : Mặt hàng này thường được xách tay từ các nước về như : Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn, Thái Lan … về Việt Nam.

Với tâm lí sính hàng ngoại của người Việt thì mặt hàng này được ưa chuộng. Ngoài ra chất lượng của sản phẩm cũng ổn nên nhu cầu cao.

Hàng mỹ phẩm sản xuất trong nước

Nguồn hàng để bán mỹ phẩm online

Bạn có thể lấy hàng từ những người bỏ sỉ. Chỉ cần lên Google và gõ sản phẩm mà bạn muốn bán thì nó sẽ hiện ra rất nhiều cho bạn lựa chọn.

Hoặc có rất nhiều người bán mỹ phẩm trên Facebook bỏ sỉ lại từ hàng thiên nhiên cho đến mỹ phẩm hàng xách tay bạn tha hồ lựa chọn.

2. Lên Kế hoạch bán mỹ phẩm online hiệu quả

Những người bắt đầu kinh doanh thường làm việc ngẫu hứng không có kế hoạch dẫn đến khi không bán được dễ nãn và bỏ cuộc.

Cần phải biết kinh doanh nói chung và kinh doanh mỹ phẩm nói riêng là công việc lâu dài chứ không phải một sớm một chiều. Vì vậy cần có kế hoạch để kinh doanh thành công.

Đầu tiên ta cần đưa ra chiến lược phù hợp với sản phẩm. Nhưng để đưa ra chiến lược phù hợp ta cần xét các yếu tố.

Sản phẩm

Sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn đi như thế nào?

Bạn cần phải hiểu diểm mạnh điểm yếu của nó so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường.

Đối thủ

Tìm hiểu xem có bao nhiêu đối thủ đang bán cùng mặt hàng giống bạn. Từ đó nghiên cứu từng đối thủ một xem họ có điểm mạnh điểm yếu nào.

Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm yếu của mình. hãy tạo ra sự khác biệt và lí do để khách hàng nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đổi thủ.

Khách hàng mục tiêu

Vậy đối tượng bạn nhắm đến là người có thu nhập cao một tí hoặc dân công sở.

Lúc này nội dung bạn viết không phải theo giá rẻ được. Mà phải đánh mạnh vào chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

3. Bắt tay vào học cách bán mỹ phẩm online

Trang cá nhân

Rất nhiều người bán trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh : Trang cá nhân. fanpage, group thì trang cá nhân có độ tin tưởng cao nhất.

Vì thế xây dựng được lòng tin với khách hàng là đã thành công 50% rồi.

Một mẹo để tăng tỉ lệ Kết bạn lên đó là  Hãy kết bạn trước khi bạn bán hàng. Bởi vì khi họ vào trang cá nhân của bạn mà thấy bạn toàn đăng bán hàng thì tỉ lệ bán hàng cực kì thấp.

Fanpage

Nhóm

Tuy nhiên số group chất lượng rất ít nên số hàng bán ra cũng không được nhiều.

Phải mất công sức đi đăng bài nhiều group

Không may còn có thể bị đuổi ra khỏi nhóm nữa đó

Messenger

Đây là công cụ bán hàng cực kì mới. có Thể tiếp cận 99% khách hàng mục tiêu. Và nhắn tin một lúc vài nghìn người chỉ với công cụ mesenger.

Vd : Khi bạn có một chương trình khuyến mãi nào đó. Bạn soạn một thông báo gửi đến tất cả mọi người. Khi đó doanh số của bạn tăng lên nhanh chóng.

Đây chỉ là một trong rất nhiều tính năng mà messenger mang lại.

4. Một số mẹo để bán mỹ phẩm online hiệu quả hơn.

Đặc trưng khi bán sản phẩm này là bạn phải biết tư vấn. Bạn phải

sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận

. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng.

Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn. Nếu khách không đạt được kết quả abc gì đó bạn phải hoàn tiền hoặc như nào đó. Miễn là khách hàng có cái để tin vào sản phẩm là được.

Về hình ảnh bạn nên tự chụp lấy. Sau đó chèn tên, logo, số điện thoại lên hình ảnh. Đó là cách

xây dựng thương hiệu

về lâu về dài.

Thường xuyên tổ chức các minigame tặng quà để mọi người tương tác với bạn. Đó là một cách tăng lượt theo doi và like page rất tốt.

Có thể tăng doanh thu bằng cách bán kèm thêm một số

sản phẩm làm đẹp khác

. Nếu họ thấy sản phẩm của bạn tốt, chắc chắn họ sẽ quay lại mua hàng của bạn. Yên Tâm đi.

Thường xuyên đăng các FeedBack những ai đã sử dụng sản phẩm. Như vậy sẽ tăng uy tín cho shop của bạn hơn.

Nếu bạn đang gặp hó khăn trong việc tìm nguốn hàng thì chúng tôi sẽ là nhà phân phối nguồn hàng đáng tin cậy đồng hành cùng bạn kinh doanh mỹ phẩm.

Địa chỉ: 195 Lý Thường Kiệt, Kp Thắng Lợi 2, Dĩ An, Bình Dương

Hotline: 0949 121 279 – 0918 286 088

Facebook: https://www.facebook.com/GreencosGroup

Email: greencos2509@gmail.com

Website: https://greencos.vn/

Linkedin: https://www.linkedin.com/pulse/kinh-doanh-my-pham-online-can-bao-nhieu-von-nghiem-ban-loan-ph%E1%BA%A1m/?published=t

Tag: CÔNG TY QUẢNG CÁO

Cách Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Thành Công / 2023

Thương mại điện tử (TMĐT) ùa vào Việt Nam như một cơn vũ bão, chớp nhoáng và khó lường, xoáy tan những cửa hàng truyền thống và thay vào đó là những website, fanpage bán hàng. Từ lạ lẫm, e dè người ta trở nên quen thuộc, táo bạo hơn. Kinh doanh online từ quần áo thời trang, đồ ăn thức uống,… cho đến mỹ phẩm.

Có nên kinh doanh mỹ phẩm online hay không? Cơ hội và thách thức 1. Thời cơ

Với những người có ý định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online, mỹ phẩm luôn là sự lựa chọn đầu tiên bởi những thời cơ mà thị trường này mang lại.

Khi bắt đầu kinh doanh online, nhiều người luôn e ngại khi nghĩ đến việc tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp: thuận tiên, giá rẻ, ổn định. Có lẽ mỹ phẩm là một trong số ít những mặt hàng luôn có sẵn rất nhiều nguồn hàng phong phú.

Với xuất xứ từ nhiều nước nổi tiếng như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Châu Âu, hàng xách tay… hàng loạt những thương hiệu đình đám đã có vị thế trên thị trường.

Nguồn hàng sẵn có của những thương hiệu có tên tuổi giúp cho người kinh doanh không phải lo ngại việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Vấn đề còn lại chỉ là làm thế nào để khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân.

Mỹ phẩm là một trong rất ít những mặt hàng có khả năng phân đoạn thị trường một cách dễ dàng và chính xác. Thông thường những người mua hàng online vẫn là các chị em phụ nữ. Vấn đề còn lại chỉ là căn cứ vào độ tuổi, nghề nghiệp… để xác định được tập khách hàng mục tiêu hướng đến.

Đồng thời đối tượng này có thói quen sử dụng internet rất lớn. Họ dành nhiều thời gian để lướt web, online facebook. Do đó, các website, mạng xã hội, diễn đàn là phương tiện tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí.

Nhu cầu mua mỹ phẩm online ngày càng tăng

2. Thách thức

Nếu như khi TMĐT vừa xuất hiện, tâm lý người tiêu dùng còn khá e dè trong tiếp cận và mua hàng thì giờ đây, mua sắm online trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Với những ưu đãi từ việc đặt hàng online như giảm giá từ 10 đến 15%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm trên website, fanpage bán hàng, người ta hào hứng đón nhận và cởi mở hơn với những shop kinh doanh mỹ phẩm online

Bên cạnh những thời cơ, kinh doanh mỹ phẩm online cũng tồn tại không ít thách thức, khiến nhiều người dè chừng.

Có lẽ, sau quần áo, mỹ phẩm là mặt hàng cạnh tranh gắt gắt thứ 2 trong thị trường TMĐT tại Việt Nam. Nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh khiến cho không khí cạnh tranh trở nên ngột ngạt và khốc liệt hơn bao giờ.

Cạnh tranh là tiền đề của sự phát triển, nhưng nếu bạn không có năng lực cạnh tranh, không khác biệt, sáng tạo, hãy thận trọng khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm online.

Chất lượng mỹ phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Mặc dù TMĐT đã vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng tâm lý ưa chuộng mua hàng truyền thống vẫn đang giữ vị trí áp đảo. Người ta thích thú dạo quanh các website, so sánh giá cả, mẫu mã mặt hàng nhưng cuối cùng vẫn thích đến các cửa hàng truyền thống để trực tiếp xem xét và ra quyết định.

Nếu bạn không thể làm song song kết hợp giữa online và offline thì làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng online sẽ là một thách thức rất lớn.

3. Gợi ý đẩy mạnh doanh số bán hàng mỹ phẩm online a. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Với những thời cơ và thách thức mà việc kinh doanh mỹ phẩm online đặt ra, đây trở thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn nhưng cũng không kém phần khốc liệt. Dành tặng bạn câu nói tôi luôn tâm niệm: “Khác biệt hoặc là chết” . Nếu bạn thực sự đam mê, tôi hi vọng bạn sẽ cháy hết mình, bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

Bất cứ một công việc nào, để thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đối với mặt hàng mỹ phẩm thì tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng là điều cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.

b. Đầu tư hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán mỹ phẩm online lâu năm cho biết: đối tượng khách hàng họ hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

c. Online 24/7 – xây dựng lòng tin

Hiện nay, các shop mỹ phẩm online mọc lên như nấm sau mưa. Để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang shop online để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin và làm đa dạng hơn trong web và nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng.

e. Đáp lại sự phản đối không có thực của khách hàng

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP… cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

Mặc dù việc đoán trước những lời phản đối của khách hàng và chuẩn bị trước câu trả lời hợp lý là một ý kiến hay, nhưng đây cũng là một ý kiến kinh khủng nếu bạn tự mình đưa ra những phản đối – vì bạn vừa tạo ra một vấn đề không tồn tại. Việc giải thích những thứ được ưu tiên mua trước cũng khiến bạn có vẻ phòng thủ và không chắc chắn về giá trị thực của những gì bạn cung cấp.

f. Dành “Bước tiếp theo” cho khách hàng

Cách giải quyết: Đừng bao giờ bắt đầu bất cứ câu nói nào với cụm từ: “Bạn có thể đang phân vân…” hoặc “Có lẽ bạn đang tự hỏi mình…”

Tôi đã đọc hàng tá cái gọi là thư bán hàng và email bán hàng online kết thúc với một lời gợi ý rằng khách hàng có thể gọi hoặc liên hệ với người bán kiểu như: “nếu bạn quan tâm” hoặc “để biết thêm chi tiết”. Những người gửi những bức thư này luôn phàn nàn rằng họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Không đùa đâu – bạn đang yêu cầu khách hàng làm công việc của bạn cho chính bạn.

Thật không thể tin được rằng, một số người (thường là những người làm trong lĩnh vực marketing) tin rằng các khách hàng mua một sản phẩm vì chúng có những tính năng đáng thèm muốn. Vì vậy, họ sẽ đọc một mạch bản liệt kê các tính năng đó với hi vọng rằng ít nhất cũng sẽ có một tính năng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thực tế, các khách hàng chỉ quan tâm tới kết quả của việc mua bán sản phẩm và ảnh hưởng của nó tới cuộc sống và công việc kinh doanh của họ.

h. Thân mật giả tạo

Cách giải quyết: Tìm hiểu lý do tại sao một khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không phải của những nhà sản xuất khác. Và sau đó bán kết quả đó, sử dụng các tính năng để củng cố thêm khả năng đem lại kết quả đó.

Dù thích hay không thì giây phút bạn được định vị trong suy nghĩ của ai đó là “người đang cố bán cho tôi cái gì đó”, là lúc bạn đang chiến đấu trong một trận chiến khó khăn để có được sự tin cậy. Trong những tình huống như vậy, điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là cố gắng “thu hút” bằng cách nịnh nọt.

Cách thể hiện thông thường nhất là: hỏi một cách “thông minh”: “Hôm nay ông/bà có khỏe không”? ngay từ đầu cuộc gọi đầu tiên. Điều này khiến họ muốn nôn mửa.

i. Viết đề xuất bán hàng quá sớm

Cách giải quyết: Hãy vẫn tỏ ra dễ chịu và chuyên nghiệp – nhưng không hơn – cho tới khi bạn thực sự tạo ra được một mối quan hệ bạn bè, điều này thường mất vài tuần.

Mặc dù đôi lúc các bản đề xuất có thể giúp tạo ra một cơ hội, nhưng trong hầu hết các trường hợp, quá trình yêu cầu (và viết) đề xuất diễn ra sau khi một khách hàng tương lai đã xác định xong vấn đề và có lẽ đã xác định được cả giải pháp nữa. Vì viết một bản đề xuất đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nên đây thường là một sự đầu tư kém trừ khi bạn đã có sự giám sát việc bán hàng từ bên trong.

k. Nói nhiều hơn nghe

Cách giải quyết: Chỉ viết đề xuất bán hàng sau khi bạn đã đạt được thỏa thuận bằng lời.

Tôi đã viết về vấn đề này nhiều lần trong blog này, nhưng lỗi này quá phổ biến đến nỗi nhắc lại không bao giờ thừa. Khi đang bán hàng, bạn sẽ rất dễ trở nên quá phấn khích và hồi hộp rồi sau đó sẽ cố đẩy nhanh việc bán hàng bằng cách nói và chào hàng. Khách hàng thường rất khó chịu với điều này.

l. Lãng phí thời gian vào “các cơ hội” chết người

Cách giải quyết: Trong suy nghĩ của bạn, hãy định nghĩa lại việc bán hàng là một hoạt động bị động trong đó bao gồm hầu hết những việc như lắng nghe, cân nhắc và phản ứng lại những điều khách hàng làm và nói.

Với hộp thư thoại, phần mềm gatekeepers và một nền kinh tế đầy thách thức (đó là chưa kể tới sự cạnh tranh toàn cầu điên rồ), thì đôi lúc sẽ thật kỳ diệu khi bạn được thực sự trò chuyện bán hàng với một con người bằng xương bằng thịt. Khi điều này xảy ra, khả năng bán được hàng trở nên quyến rũ đến nỗi bạn không muốn làm hỏng giấc mơ bằng cách đặt ra những câu hỏi làm lộ ra đây chỉ là một cơ hội giả.

m. Không theo dõi sát sao

Cách giải quyết: Trong vòng 5 phút đầu tiên của cuộc trò chuyện, hãy đặt ra các câu hỏi để biết liệu khách hàng có nhu cầu thực hay không cũng như số tiền phù hợp với nhu cầu đó.

Sự thật đáng buồn là, đối với các khách hàng, những người bán hàng đều có tội cho đến khi được chứng minh là vô tội. Tạo dựng một mối quan hệ với khách hàng chính là dần dần tạo dựng đủ độ tin cậy để vượt qua sự ác cảm tự nhiên mà mọi người cảm thấy về những người bán hàng.

Vì điều này, bạn sẽ ế hàng nếu không đem lại được những gì đã hứa. Để mất bóng dù chỉ một lần là bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ngay.

n. Coi việc “chốt” là điểm kết thúc của quá trình

Cách giải quyết: Hãy quan tâm cẩn thận tới danh sách những việc cần làm của bạn và lập kế hoạch cho những sự kiện cụ thể. Chỉ cam kết nếu bạn có thể chắc chắn 100% sẽ giữ được cam kết.

Có lẽ đây là kết quả của thuật ngữ không may, nhưng nhiều cá nhân và công ty đã cho rằng việc “chốt sales” có nghĩa là hoạt động bán hàng đã chấm dứt. Sau đó sẽ không còn việc gì phải làm nữa.

Công việc thực sự diễn ra sau khi bạn đã chốt xong đơn hàng, vì đó là lúc bạn có thể bắt đầu tạo dựng một kiểu quan hệ sẽ tạo ra hoạt động kinh doanh tiếp theo và giới thiệu bán hàng. Cả hai việc này đều dễ dàng cho nhiều lợi nhuận hơn rất nhiều so với việc có được một công việc kinh doanh mới.

o. Yêu cầu một lời giới thiệu quá sớm

Cách giải quyết: Luôn hướng tới mục tiêu về một mối quan hệ lâu dài hơn là doanh thu ngắn hạn.Với cách này thì việc “chốt” là một sự khởi đầu chứ không phải là sự kết thúc của quá trình.

Nhiều chương trình đào tạo bán hàng gợi ý bạn hỏi: “Bạn có biết ai khác có thể đang cần sản phẩm của tôi không?” ngay cả khi khách hàng tương lai đã nói rằng họ không quan tâm tới sản phẩm. Các chương trình khác thì gợi ý bạn đặt câu hỏi tương tự sau khi đã chốt xong đơn hàng đầu tiên với một khách hàng.

Cả hai cách trên đều quá ngờ nghệch vì khách hàng không muốn mang tiếng xấu khi giới thiệu một sản phẩm mà chính họ cũng không biết rõ và quan tâm tới người khác.

(Nguồn:http://congbomypham.com)

Cách giải quyết: Hãy chỉ yêu cầu giới thiệu sau khi khách hàng bày tỏ sự hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn vừa bán cho họ.

Hướng Dẫn Bán Hàng Mỹ Phẩm Online Thành Công / 2023

1.Tạo sự khác biệt

So với các nhóm hàng được bán online thì mỹ phẩm luôn là ngành hàng có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Nguồn hàng mỹ phẩm rất nhiều: mỹ phẩm sản xuất trong nước, mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm hàng hiệu chính hãng….

Mỗi loại hàng lại có hàng trăm hàng vạn người bán, lượng khách hàng bị phân tán buộc bạn phải có những chiến lược cho riêng mình. Không chỉ cạnh tranh về chất lượng của mỹ phẩm mà còn cạnh tranh về giá, các chương trình khuyến mãi giảm giá…

Những người mới tham gia vào lĩnh vực này vốn chưa có nhiều cũng như ngại bỏ công bỏ sức nên thường chọn ảnh trên mạng để đăng lên. Điều này thường làm khách hàng cảm thấy không hài lòng vì hình ảnh sản phẩm đó được sử dụng quá nhiều họ không biết tin đâu mới là thật.

Để tạo sự khác biệt cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn nên dành thời gian để chụp lại ảnh sản phẩm nhưng nếu chủ yếu nhận hàng order thì bạn cần chọn hình ảnh thật của sản phẩm cũng như đi kèm thêm các thông tin quan trọng.

Các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm thường được rất nhiều người quan tâm. Nếu được bạn có thể làm những video kiểu như vậy không những bổ ích mà còn giúp shop của bạn nhận được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Khách hàng luôn muốn chọn mua hàng ở nơi mà họ cảm thấy người bán am hiểu về sản phẩm đó.

Khi đăng bán bất kỳ sản phẩm nào bạn cần phải để khách hàng biết được sản phẩm mình nhập có xuất xứ từ đâu, nếu đưa ra được các loại giấy tờ chứng minh lại càng tốt.

Ngoại trừ mỹ phẩm handmade thì với các loại mỹ phẩm khác, nên huyến khích khách hàng tra mã vạch trực tiếp được in trên bao bì để kiểm chứng hàng thật giả, điều này vừa giúp bạn không cần phải tốn sức giải thích nhiều lại giúp shop có được sự tin tưởng từ khách hàng.