Top 8 # Mỹ Phẩm Giả Thị Trường Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Skintredep.com

Mỹ Phẩm Giả Tràn Ngập Thị Trường

Đây là tình trạng đang nhức nhối ở nước ta. Chủ yếu việc mua bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tập trung ở các đô thị lớn như chúng tôi Tình trạng này nếu không có biện pháp giải quyết triệt để không chỉ gây hại cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước.

Dạo quanh chợ Vườn Chuối (Q.3, TP.HCM), tôi cũng nhận thấy nhiều tiệm bán đa dạng mỹ phẩm nước ngoài với giá hơn 100 ngàn đồng. Tôi quan sát thật kỹ hình dáng của sản phẩm và nhận thấy đa số hàng hóa mập mờ về hạn sử dụng, thêm vào đó là các dòng chữ ghi ngoài bao bì toàn là tiếng nước ngoài, có sản phẩm còn không có bao bì, thậm chí nhãn hiệu cũng bị tróc tự bao giờ.

Đáng nói hơn, hàng giả, kém chất lượng còn ngang nhiên có mặt tại các cơ sở kinh doanh có tiếng. Điều này đã làm không ít người thất vọng, bởi nơi mà họ tin tưởng cũng xuất hiện hàng giả. Chẳng hạn chỉ trong năm 2018, công ty mỹ phẩm P.T.V do một diễn viên, người mẫu nổi tiếng làm giám đốc, có trụ sở trên đường Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú bị phạt với số tiền hơn 200 triệu đồng vì 2 lần vi phạm (tháng 1 bị phạt 70 triệu đồng và tháng 5 là 155 triệu đồng) vì sản phẩm không an toàn cho người tiêu dùng. Đây không phải là trường hợp điển hình. Vụ việc này khiến khách hàng hoang mang, mất niềm tin vì mua hàng tại nơi như vậy vẫn bị “qua mặt”. Và cũng chính những công ty như vậy cũng là nguyên nhân để người tiêu dùng mua hàng rẻ ngoài chợ. Vì mua hàng đắt tiền cũng gặp giả, thôi thì “nhắm mắt đưa chân” mua đại hàng rẻ có giả cũng không xót tiền. Từ đó, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Những mặt hàng mập mờ về nguồn gốc trên đa phần là mỹ phẩm giả. Và dĩ nhiên, hàng giả là hàng cấm, bởi chúng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất và không được kiểm nghiệm trước khi tung ra thị trường. Nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu khẳng định rằng, mỹ phẩm làm giả thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng và làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, mưng mủ, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu dùng lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc mỹ phẩm. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết. Cũng đã có những trường hợp dẫn đến ung thư da, ung thư vú, và các vấn đề về tim mạch.

Thật Giả Khôn Lường, Mỹ Phẩm Giả “Đại Náo” Thị Trường

Là phái đẹp ai cũng sở hữu ít nhất một thỏi son hoặc vài món mỹ phẩm trong túi để có thể làm đẹp bất cứ lúc nào. Với những mỹ phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng hay những mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên được chứng nhận về chất lượng thì hiệu quả làm đẹp mang lại là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, tồn tại song song với mỹ phẩm thật là sự xuất hiện của rất nhiều loại mỹ phẩm giả, hàng nhái vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Thống kê cho thấy, những năm gần đây, số ca nhập viện vì dị ứng mỹ phẩm ngày càng gia tăng. Đối với mỹ phẩm giả, nhẹ thì người bị kích ứng phải điều trị trong một thời gian dài và phải tốn rất nhiều tiền mới có thể hết được. Còn trong trường hợp nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Mỹ phẩm giả thường không có biểu hiện gây hại ngay lập tức mà ngấm từ từ vào cơ thể, vì vậy người sử dụng không thấy có biểu hiện xấu là yên tâm dùng tiếp. Một trong những lý do khác đó là tâm lý chạy đua theo bạn bè. Không ít bạn trẻ nhìn thấy bạn bè sở hữu những thỏi MAC, Chanel, 3CE…nên cũng cố mua một thỏi giả có hình dạng gần tương tự nhưng giá rẻ hơn để dùng.

Khi đề cập đến tác hại của mỹ phẩm giả gây ra cho cơ thể, nhiều người cho hay dù biết nhưng vẫn chấp nhận dùng do hàng chính hãng “đắt đỏ”.

Mỹ phẩm giả có thể “lộng hành” trên thị trường như vậy, có lẽ bởi xuất phát từ nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là phái nữ, trong khi đó mỹ phẩm lại rất dễ làm giả với chi phí thấp và lợi nhuận cao trong khi biện pháp, chế tài còn thiếu, chưa cụ thể chặt chẽ, mức độ xử lý các hành vi vi phạm còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe…

Thống kê cho thấy, những năm gần đây, số ca nhập viện vì dị ứng mỹ phẩm ngày càng gia tăng. Đối với mỹ phẩm giả, nhẹ thì người bị kích ứng phải điều trị trong một thời gian dài và phải tốn rất nhiều tiền mới có thể hết được. Còn trong trường hợp nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Mỹ phẩm giả thường không có biểu hiện gây hại ngay lập tức mà ngấm từ từ vào cơ thể, vì vậy người sử dụng không thấy có biểu hiện xấu là yên tâm dùng tiếp. Một trong những lý do khác đó là tâm lý chạy đua theo bạn bè. Không ít bạn trẻ nhìn thấy bạn bè sở hữu những thỏi MAC, Chanel, 3CE…nên cũng cố mua một thỏi giả có hình dạng gần tương tự nhưng giá rẻ hơn để dùng.

Khi đề cập đến tác hại của mỹ phẩm giả gây ra cho cơ thể, nhiều người cho hay dù biết nhưng vẫn chấp nhận dùng do hàng chính hãng “đắt đỏ”.

Mỹ phẩm giả có thể “lộng hành” trên thị trường như vậy, có lẽ bởi xuất phát từ nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là phái nữ, trong khi đó mỹ phẩm lại rất dễ làm giả với chi phí thấp và lợi nhuận cao trong khi biện pháp, chế tài còn thiếu, chưa cụ thể chặt chẽ, mức độ xử lý các hành vi vi phạm còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe… Thống kê cho thấy, những năm gần đây, số ca nhập viện vì dị ứng mỹ phẩm ngày càng gia tăng. Đối với mỹ phẩm giả, nhẹ thì người bị kích ứng phải điều trị trong một thời gian dài và phải tốn rất nhiều tiền mới có thể hết được. Còn trong trường hợp nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Khi đề cập đến tác hại của mỹ phẩm giả gây ra cho cơ thể, nhiều người cho hay dù biết nhưng vẫn chấp nhận dùng do hàng chính hãng “đắt đỏ”.

Mỹ phẩm giả có thể “lộng hành” trên thị trường như vậy, có lẽ bởi xuất phát từ nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là phái nữ, trong khi đó mỹ phẩm lại rất dễ làm giả với chi phí thấp và lợi nhuận cao trong khi biện pháp, chế tài còn thiếu, chưa cụ thể chặt chẽ, mức độ xử lý các hành vi vi phạm còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe… Thống kê cho thấy, những năm gần đây, số ca nhập viện vì dị ứng mỹ phẩm ngày càng gia tăng. Đối với mỹ phẩm giả, nhẹ thì người bị kích ứng phải điều trị trong một thời gian dài và phải tốn rất nhiều tiền mới có thể hết được. Còn trong trường hợp nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Mỹ phẩm giả thường không có biểu hiện gây hại ngay lập tức mà ngấm từ từ vào cơ thể, vì vậy người sử dụng không thấy có biểu hiện xấu là yên tâm dùng tiếp. Một trong những lý do khác đó là tâm lý chạy đua theo bạn bè. Không ít bạn trẻ nhìn thấy bạn bè sở hữu những thỏi MAC, Chanel, 3CE…nên cũng cố mua một thỏi giả có hình dạng gần tương tự nhưng giá rẻ hơn để dùng.

Cảnh Báo Mỹ Phẩm Giả Tràn Lan Trên Thị Trường

Mỹ phẩm giả hiện đang làm tình trạng nhức nhối của thị trường làm đẹp. Rất nhiều khách hàng lo lắng khi không thể lựa chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Các thương hiệu mỹ phẩm cũng gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng.

Thực trạng mỹ phẩm giả hiện nay

Hiện tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có tình trạng các chợ, trung tâm thương mại, trang mạng đăng tải thông tin công khai bán những nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm giả, không có tem nhãn của nhà sản xuất nếu không được kiểm soát kỹ sẽ gây họa cho người sử dụng. Vì vậy, các chuyên gia y tế và cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua các loại mỹ phẩm này.

Dạo một vòng qua các trung tâm thương mại khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (quận 1), chợ Kim Biên (quận 5), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Bàn Cờ (quận 3)…, chúng tôi cũng chứng kiến những quầy hàng mỹ phẩm tương tự. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (ở phường 7, quận 3) cho biết, chị thấy trên mạng Facebook có nhiều người bán các dòng sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng nên đã đặt mua kem dưỡng da, nhưng khi sử dụng bị dị ứng và phải đến bệnh viện để chữa. Chị Mỹ Hạnh khuyên các chị em, khi mua mỹ phẩm online (trực tuyến) phải hết sức thận trọng và tìm hiểu kỹ.

Cũng chung tình trạng, tại Hà Nội khi giả dạng là người muốn kinh doanh các sản phẩm làm đẹp đang tìm nguồn cung cấp giá rẻ, chúng tôi đã đi đến 1 địa chỉ tại đường Dân Lập, Hà Đông, một cửa hàng bán mỹ phẩm bày bán hàng chục loại sản phẩm trắng da không rõ nguồn gốc ở những vị trí đẹp nhất trên kệ tủ, người chủ cửa hàng luôn miệng khẳng định rằng các sản phẩm rất hiệu quả và an toàn, khách hàng đến xem đều hài lòng và chẳng bao giờ về tay không cả, bởi họ biết cách tư vấn cho khách.

Nếu khách vẫn chưa hài lòng, có thể vào tận kho để chọn. Tiếp tục đến với tiệm thứ 2 tại kho hàng của một cơ sở mỹ phẩm giả, trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, chúng tôi nhận thấy rằng cứ có khách, chủ cơ sở dẫn thẳng lên gác để xem hàng. Tại đây, chúng tôi thấy rằng tất cả các loại được xếp thành từng đống, từng thùng, khách tha hồ lựa chọn từ màu sắc, bao bì, vỏ hộp từ bình dân đến sang trọng, phục vụ mọi tầng lớp khách hàng. Chủ cửa hàng khẳng định, khách được chọn hàng thoải mái, nếu không hài lòng sẽ trả lại tiền, và hầu hết các sản phẩm giả này đều có nguồn gốc từ Móng Cái

Theo các chủ kinh doanh tiết lộ thêm, đối với các thành phố lớn điển hình là Hà Nội, thì nhất định phải chia nhỏ khu vực ra để khai thác. Ở những quận trung tâm thì đã có các cửa hàng, bán qua mạng đi vào từng ngóc ngách.

Làm sao để mua hàng chính hãng?

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Thanh Loan, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo: Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào dù cao cấp hay bình dân cần tìm hiểu kỹ xuất xứ, nguồn gốc; không nên dùng các loại mỹ phẩm truyền miệng, tự pha chế, không có nguồn gốc, không nhãn hiệu trôi nổi trên thị trường.

Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái mỹ phẩm tràn lan trên thị trường, ông Nguyễn Văn Bách, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới, Cục Quản lý thị trường thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…Đồng thời, đơn vị phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra toàn diện việc cấp phép, quản lý các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cảnh giác với mỹ phẩm giả chính là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình!

Mọi thắc mắc vui lòng gọi HOTLINE để được hỗ trợ nhanh nhất:

TRỤ SỞ: Tầng 22 – 2207 – Tháp C2 – Tòa Vinhomes D Capitale Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – HN– HOTLINE: 0984856736Chi nhánh HCM: 89/27 đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM– Hotline: 0978909503

Thị Trường Mỹ Phẩm 2022

Ngày 11 tháng 7 năm 2019 (The Expresswire via COMTEX). Báo cáo nghiên cứu thị trường mỹ phẩm toàn cầu được định giá là 535,43 tỷ USD vào năm 2017. Và dự kiến ​​sẽ đạt giá trị thị trường là 805,61 tỷ USD vào năm 2023.

Mỹ phẩm hoặc ngành công nghiệp làm đẹp, trên toàn cầu, là một lĩnh vực vẫn không bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm. Vẫn không bị ảnh hưởng trong trường hợp suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tin tưởng vào mỹ phẩm để duy trì doanh số. Điều này là do phụ nữ vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm, và ngày càng tăng bởi nam giới trên toàn thế giới.

Các sản phẩm mỹ phẩm, như chăm sóc da, chăm sóc tóc và nước hoa. Là những sản phẩm được bán nhiều nhất trên mạng. Do đó, các công ty đang ngày càng tập trung vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến có thể tăng doanh thu của họ với các khoản đầu tư thấp.

II. THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM VIỆT NAM NGÀY CÀNG TRỞ NÊN THU HÚT

Chúng ta không thể phủ nhận rằng do nhu cầu và mức sống ngày càng nâng cao. Nên phụ nữ Việt sử dụng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp ngày một nhiều. Mỹ phẩm đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. “Miếng bánh ngọt khổng lồ” là từ ngữ mà các nhà đầu tư và kinh doanh luôn nhắc tới thị trường đầy tiềm năng này.

Theo Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở đặt tại London. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Một thị trường đầy tiềm năng khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng lên theo dự kiến là 33 triệu người năm 2020.

Thói quen sử dụng mỹ phẩm sẽ khác biệt theo từng độ tuổi. Hơn một nửa số người từ 23 tuổi trở lên sẽ trang điểm thường xuyên hơn khi đi làm/đi học. Đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc.

Các sản phẩm chăm sóc da ngày càng được dùng thường xuyên. Hơn 60% những người trong độ tuổi này sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da mỗi ngày.

Những đối tượng không dùng trang điểm thường là người trẻ. Không biết cách trang điểm hoặc không có thời gian cho việc trang điểm.

Son môi và sửa rữa mặt (bao gồm tẩy trang) là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Nằm trong nhóm sản phẩm trang điểm và dưỡng da.

Chi tiêu cho việc sử dụng mỹ phẩm tăng 10% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ZENCOS – Công nghệ Nhật – Chất lượng Nhật – Chi phí Việt Nam.

Hotline: 1900 633 560 để được tư vấn và đặt hàng.

Địa chỉ : 37 Đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.